1965-1973
ก่อตั้ง
ในช่วงทศวรรษแรกของบริษัท นิวสมไทยมอเตอร์เวอร์ค จำกัด มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีแรงสนับสนุนหลักมาจากผู้ผลิตจักรยานยนต์ของประเทศญี่ปุ่นที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย บริษัทยังคงอยู่ภายใต้การบริหารและวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งดั้งเดิม
อ่านต่อ1974-1980
เติบโต
การเพิ่มขึ้นอย่างมากของจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวันของคนไทย ประกอบกับเศรษฐกิจที่มีผลตอบรับที่ดี ทั้งสองอย่างกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับธุรกิจของเราในช่วงนี้ เรียกว่าเป็นยุคทองของอุตสาหกรรมยานยนต์ก็คงไม่ผิดนัก
1981-1997
ขยาย
การควบคุมดำเนินการอัตราความเร่งภายใต้นโยบายของรัฐบาาลเอื้อประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ภายในประเทศเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม วิกฤตต้มยำกุ้งได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในเศรษฐกิจและมันก็ไม่เคยได้รับการเยียวยาให้กับมาเป็นเช่นเดิม บริษัทของเราจึงได้พลิกวิกฤตมาเป็นโอกาสในการรื้อโครงสร้างการจัดการภายในเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดการแข่งขันในระดับโลก
อ่านต่อ1998-2010
นานาประการ
ในฐานะที่จักรยานยนต์จำเป็นต้องพึ่งพาตลาดในประเทศเป็นหลักและตลาดประเทศเรามีความไม่มั่นคงเกิดขึ้น บริษัทจึงตัดสินใจที่จะเน้นตลาดภายในประเทศน้อยลงและมุ่งตรงไปสู่อุตสาหกรรรมอื่นๆ ที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม กุลยุทธ์เชิงธุรกิจใหม่ๆ และการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่เราไม่เคยหยุดทำ
อ่านต่อ2011-2018
ก้าวไปข้างหน้า
โลกให้ความสนใจด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และไฟฟ้า ประเทศไทยนั้นเสมือนอยู่ในฐานะ ‘ดีทรอยต์เเห่งเอเชีย’ และมีคู่แข่งทางการตลาดแบบ Low-cost อย่างประเทศจีนและอินเดีย ซึ่งกลายมาเป็นคู่แข่งที่สำคัญสำหรับ OEMs