1981- 1997
1981- 1997
การควบคุมดำเนินการอัตราความเร่งภายใต้นโยบายของรัฐบาาลเอื้อประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ภายในประเทศเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม วิกฤตต้มยำกุ้งได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในเศรษฐกิจและมันก็ไม่เคยได้รับการเยียวยาให้กับมาเป็นเช่นเดิม บริษัทของเราจึงได้พลิกวิกฤตมาเป็นโอกาสในการรื้อโครงสร้างการจัดการภายในเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดการแข่งขันในระดับโลก
ในปี 1981 บริษัทได้ย้ายถิ่นฐานอีกครั้งซึ่งเป็นสถานที่ตั้งปัจจุบัน ในช่วงเวลานั้นเอง ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการส่งเสริมจากการผลิตที่เราเชี่ยวชาญ และยังคงอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ของประเทศไทยอยู่เสมอ
นโยบายของรัฐบาลที่จะสร้างอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ภายในประเทศได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ความต้องการในระดับท้องถิ่นได้เพิ่มขึ้นมากถึง 70% ผู้ผลิตต่างต้องการที่จะใช้อะไหล่และเครื่องยนต์ที่ผลิตภายในประเทศ และการนำเข้า ณ ขณะนั้นถูกกีดกัน ด้วยโรงงานของเราซึ่งมีประสิทธิภาพตรงกับจุดประสงค์ บริษัทจึงสามารถขยายการผลิตเพื่อให้ครอบคลุมในทุกย่างก้าวของการผลิต ตั้งแต่อุปกรณ์ ชุดเสริม เครื่องยนต์ การเชื่อมและการแต่งสี
เช่นเดียวกันกับที่เรามีการผลิตที่เอื้ออำนวยได้มากมาย ระบบการทำงานของเราได้มีการกระจายออก บริษัทได้มุ่งความสำคัญและให้คุณค่ากับทรัพยากรบุคคลโดยการพัฒนาความรู้ความสามารถให้กับพนักงาน มีการฝึกภาคสนามและส่งช่างเทคนิคไปต่างประเทศเพื่อศึกษาดูงานอีกด้วย
การเจริญเติบโตของบริษัทให้ผลลัพธ์สูงเป็นสองเท่าทุกครั้งในแต่ละปี และเป็นเช่นนั้นมากว่าสิบปี
ความสำเร็จของบริษัทและรางวัลที่ภาคภูมิใจ
- 1990 รางวัลผลิตภัณฑ์คุณภาพในสาขายานยนต์
- 1991 รางวัลโรงงานดีเด่น
- 1991 รางวัล Performance ดีเด่นจากบริษัท Sharp Appliance ประเทศไทยจำกัด
- 1996 รางวัล R&D Prize จากบริษัท Asian Honda Motor จำกัด
ในระหว่างเดือนมิถุนายนปี 1997 และ มกราคม 1998 วิกฤตการเงินได้ย่างกรายเข้าสู่ประเทศไทย เหตุการณ์นั้นได้สร้างผลกระทบมากมายต่อยอดขายในแต่ละปี ความผันผวนนี้ส่งผลต่ออุตสาหกรรมจักรยานยนต์และสร้างผลกระทบให้กับธุรกิจทั้งประเทศ มันยิ่งเป็นวงกว้างมากขึ้นเนื่องมาจากปัจจัยที่ว่าผู้ซื้อรายหลักในตลาดภายในประเทศนั้นเป็นชนชั้นแรงงานและเกษตรกร และฐานกลุ่มนี้มีกำลังซื้อที่ต่ำลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
ยอดขายของบริษัทลดลงจนเหลือเพียง 50% ในระยะเวลาเพียงสองปี
แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้ต่อยอดวิกฤตนี้ให้กลายเป็นโอกาศอันดีที่จะรื้อโครงสร้างการจัดการ ในฐานะผู้มีประสบการณ์ด้าน OEM เราไม่ใช่รู้แค่แนวทางการปฏิบัติแต่เรายังพร้อมด้วยคุณภาพ ราคา และการจัดส่ง (QCD) ซึ่งเป็นหัวใจหลักในความสำเร็จ กลยุทธ์ในการพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่เราเพิ่มเข้ามาในระบบของเรา ไม่ว่าจะเป็น 5S, Kaizen และ TQM บริษัทได้ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ (ERP) ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การวางแผน แผนการใช้วัตถุดิบและกระบวนการดำเนินการของเรา เพื่อนำเสนอการบริการที่ครบครันยิ่งกว่า พร้อมทั้งการจัดส่งที่ตรงเวลาในราคาที่ถูกกว่าใคร ด้วยความมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและการผลิตที่เชี่ยวชาญ บริษัทของเราพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ขั้นถัดไป ซึ่งคือตลาดโลกนั่นเอง